Fræga fólkið á Instagram

Þetta verkefni er byggt á verkefni Hildar Rudolfsdóttur í Garðaskóla. 

Öppin: 

Nemendur greina myndir á Instagram og setja niðurstöðurnar upp í töflu í Numbers

Markmið: 

• Að nemendur geri sér grein fyrir hvernig „fræga fólkið“ nýtir sér samfélagsmiðla og í hvaða tilgangi. 

• Nemendur skoða einnig hvort að þessi einstaklingar séu að auglýsa vörur og ef svo er hvort það sé augljóst að um auglýsingu sé að ræða. 

Undirbúningur: 

Nemendur para sig saman til að vinna að verkefninu og búa svo til töflu í Numbers með þessum fimm dálkum: 

Nafn einstaklings – Persónulegt – Æfingar – Atvinna – Annað

Dæmi: Katrín Tanja Davíðsdóttir – 50% – 20% – 25% – 5%

Verkefnið: 

Hvert nemendapar velur að skoða Instagram síðu einhvers frægs einstaklings. Gott að nemendur velja ekki allir sama einstaklinginn til að fá meiri breidd í umræðurnar í lokin.

Hér er listi yfir vinsælustu Instagram stjörnurnar á alþjóðavísu

Hér eru vinsælustu Instagram stjörnurnar á Íslandi árið 2019

Nemendur flokka 30-40 síðustu myndir einstaklingsins í þá fjóra flokka sem þar koma fyrir (persónulegt, æfing/undirbúningur, atvinna og annað). Nemendur mega flokka fleiri myndir ef þau vilja en flokkunin á ekki að taka mikið lengur en 15 mínútur. Þegar flokkun er lokið skal reikna út hlutfall (%) hvers flokks hjá viðkomandi einstaklingi. 

Dæmi um persónulegt: Myndir af einstaklingnum með makanum og eða fjölskyldu, sumarleyfismyndir, mynd af gæludýri, út að borða með vinum eða á skemmtistað o.s.frv. 

Dæmi um æfingu/undirbúning: Myndir af undirbúningi/æfingu í ákveðinni íþrótt eða sýningu, fyrir tónleika o.s.frv. 

Dæmi um atvinnu: Myndir af einstaklingnum að tala við aðdáendur, úr tónleikaferð, úr keppnum atvinnumanna í íþróttum, rauða dreglinum þegar leikarar eru að kynna myndir o.s.frv. 

Dæmi um annað: Myndir sem passa ekki í hina flokkana þrjá. 

Úrvinnsla 1: 

Þegar nemendur hafa lokið greiningu og skráningu eru niðurstöðurnar settar fram í myndriti. Spurningar til að hafa í huga a. Er hægt að sjá eitthvað mynstur í hlutföllum hvers flokks á milli einstaklinga? b. Eru sömu hlutföllin almennt, sömu hlutföllin eftir því hvað einstaklingurinn starfar við eða bara alls ekki? 

Úrvinnsla 2: 

Fyrirmæli fyrir greiningu á hugsanlegum auglýsingum á samfélagsmiðlum. 1. Látið nemendur fara aftur yfir sömu myndir og áður en merkja núna við hve oft þau telja að um auglýsingu á vöru eða þjónustu sé að ræða. Nemendur skulu einnig skrá hjá sér hvað þau telja að verið sé að auglýsa með viðkomandi færslu. Gefið um 10-15 mínútur í þennan lið. 

2. Bætið við „Auglýsing“ í auða dálkinn aftast í töflunni, ásamt hlutfallinu frá hverjum hópi. 

Spurningar til að hafa í huga eftir að tölurnar eru komnar inn: 

• Er augljóst að um auglýsingu sé að ræða? 

• Finnst nemendum hlutfallið á hugsanlegum auglýsingum hátt eða lágt fyrir mismunandi einstaklinga? 

• Hvaða vörur er helst verið að auglýsa samkvæmt greiningunni? 

• Sjá nemendur eitthvað mynstur t.d. á milli þeirra sem starfa í sömu atvinnugrein (leikarar, íþróttamenn, söngvarar)? 

• Finnst nemendum almennt mikið um auglýsingar á samfélagsmiðlum (Instagram, Snapchat, Facebook…)? 

• Eru margir nemendur sem leita sérstaklega eftir að fylgja einstaklingum sem eru styrktir í gegnum auglýsingar? Ef já, hverjum eru þeir helst að fylgja? 

• Telja nemendur sig almennt vita hvenær verið er að auglýsa ákveðna vöru eða þjónustu á samfélagsmiðlum? Er það alltaf hægt? 

Uppfært í júní 2021